Monday, March 24, 2014

Lập trình game là gì???

Chào các bạn!

      Nhìn chung khi chưa biết lập trình game, chúng ta thường đặt câu hỏi: Lập trình game như nào có giống lập trình ứng dụng không? Có khó không? Có đòi hỏi những kỹ thuật gì đặc biệt không?

lap-trinh-game-mobile
Con gái cũng có thể lập trình game

Câu trả lời của tôi là: game cũng chỉ là một ứng dụng và nó cũng như bao ứng dụng khác. Khi viết một ứng dụng, bạn có thể bắt đầu từ hàm main, hoặc dùng IDE sinh cốt tự động để hỗ trợ. Game cũng vậy bạn có thể bắt đầu viết game từ hàm main, hoặc dùng Unity Engine hỗ trợ.

lap-trinh-game-mobile
Làm game có khó
Đứng từ phía cạnh lập trình, hay từ chủ quan của tôi, game đơn giản là "MỘT VÒNG LẶP VÔ TẬN".
Trong vòng lặp đó, bạn vẽ, bạn xử lý các biểu diễn của GAME. Tuy nhiên để làm game cho mục đích thương mại như Flappy Bird bạn cần phải học tập nhiều hơn nữa.

Một cách nhìn khác, game là một cuốn phim có tương tác. Nếu như bộ phim cần nhiều thứ như kịch bản tốt, dàn dựng hậu kỳ, kiểm duyệt quảng bá ... thì game cũng vậy.

Game cũng cần một nội dung hay, coding phải tối ưu, kiểm soát chất lượng và quảng bá tốt. Nếu một bộ phim thành công được đánh giá qua doanh thu, thì game cũng vậy.

TUY NHIÊN khi mới bắt đầu thì doanh thu - lợi nhuận cần được gạt ra khỏi tư tưởng của mình, để có đủ tỉnh táo tập trung vào chuyên môn.

Trên đây là quan điểm của DEV - Nguyễn Khánh Duy thành viên của diễn đàn vietgamedev.com về việc lập trình game như nào.

0 comments:

Post a Comment