Wednesday, March 26, 2014

TÌM HIỂU VỀ GIAO DIỆN UNITY





Games trong Unity được tạo ra bởi tập hợp rất nhiều GameObject, trong đó bao gồm meshes, scripts, âm thanh, hay những đối tượng graphic như nguồn sáng v..v... Inspector sẽ hiển thị mọi thông tin về đối tượng đang làm việc một cách chi tiết, kể cả những Components được đính kèm và những thuộc tính của nó. Tại đây bạn có thể điều chỉnh, thiết lập mọi thông số chức năng của những mối liên kết GameObject-Component.




















Mọi thuộc tính thể hiện trong Inspector đều có thể được tùy biến một cách trực tiếp. Ngay cả với những biến trong script cũng có thể được hiệu chỉnh mà không cần xem mã. Trong script, nếu bạn định nghĩa một giá trị là public cho một kiểu đối tượng (như GameObject hay Transform), bạn có thể drag-drop một GameObject hay một Prefab vào trong Inspector để gán giá trị cho nó.



 

Chúng ta có thể click lên icon hình bánh răng nhỏ bên phải hay click chuột phải lên tên cảu Component để xuất hện context menu dành cho những thiết lập của Component.

 



Inspector cũng sẽ thể hiện mọi thông số Import Setting của assets đang làm việc.


Sử dụng thanh sổ Layer để sắp xếp các lớp sẽ được hiển thị..Thanh sổ của mục Tag giúp bạn đặt tag cho đối tượng được chọn.

Labels (Nhãn)

Unity cho phép các tài nguyên được gắn Label để dễ dàng truy cập và phân loại. Mục nằm dưới cuối cùng của  thẻ Inspector là bảng lựa chọn nhãn cho tài nguyên.
Nút (...) ở góc dưới bên phải cho phép bạn truy cập đến danh sách các nhãn của tài nguyên đang có.

 
Bạn có thể chọn một hoặc nhiều nhãn từ danh sách để gắn nhãn cho tài nguyên. Nếu bạn đã lựa chọn nhãn rồi mà tiếp tục chọn lại nhãn đó, chương trình sẽ hủy bỏ việc gắn nhãn đó cho tài nguyên.

 
Danh sách có phần cho bạn tìm kiếm cách nhãn trong danh sách. Bạn có thể tạo thêm các nhãn mới bằng việc gõ vào khung textbox, nhãn mới sẽ được thêm vào danh sách và được gắn vào tài nguyên đang được chọn. Nếu bạn hủy bỏ việc gắn nhãn tự tạo của tất cả tài nguyên thì nhãn tự tạo đó sẽ biến mất trong danh sách.

0 comments:

Post a Comment